Content marketing

Content Marketing hiện nay đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút cũng như giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp. Content hệt như những màu sắc, tô vẽ bộ mặt doanh nghiệp thành những bức tranh sinh động, đẹp đẽ, hào nhoáng. Ngoài ra Content Marketing còn là chất xúc tác giúp khách hàng tin dùng sản phẩm của doanh nghiệp và lưu giữ những thông tin sản phẩm, dịch vụ đó trong tâm trí của khách hàng.

Tại sao Content Marketing lại có ma lực như vậy? Hãy cùng mình tìm hiểu những góc nhìn khác về Content Marketing nhé, chắc chắn rằng bạn sẽ bất ngờ đấy!

content marketing

Content is King

Tại sao lại khẳng định chắc nịch như vậy, content là một vị vua ư? Sau những phân tích dưới đây mình tin chắc rằng bạn sẽ có nhìn nhận cho riêng mình.

Content là nội dung mang những thông tin hấp dẫn, thú vị và hữu ích đến cho độc giả. Không chỉ là những câu chữ bình thường, toàn bộ những gì truyền tải được nội dung, thông điệp đều được xem là Content. Chính vì thế nó rất rộng, bao gồm các hình thức sau:

  • Nói, đây là một dạng Content thông dụng, sử dụng lời nói để truyền tải thông tin đến với nhiều người (Phát thanh, Radio, Truyền hình, …)
  • Bài viết, đây là một dạng Content dễ nhận biết nhất, tất cả các đơn vị, công ty, xí nghiệp, tổ chức đều chú trọng về việc sản xuất các Content để đăng trên website, fanpage hay các trang thông tin điện tử, trang báo, tạp chí,…
  • Hình ảnh/video, không thể bỏ qua tầm quan trọng của dạng Content này, thông thường khách hàng sẽ hút mắt hơn với những hình ảnh, video hay, ấn tượng, truyền tải thông điệp dễ nhớ, in sâu vào tâm trí khách hàng. Những dạng Content hình ảnh được thấy như: Tờ rơi, Biển quảng cáo, Pano, Áp – phích, video quảng cáo,…

Nhìn chung, hầu như tất cả các loại hình đều có sự góp mặt của Content Marketing, nó bao quát và quảng đại trên thị trường. Truyền tải thông tin, thông điệp đến với khách hàng một cách sáng tạo, dễ nhớ và ấn tượng.

Hành trình tiếp thị nội dung đến khách hàng

Bất cứ cái gì cũng vậy, muốn hiệu quả thì phải lập được kế hoạch hành động, từng bước từng bước đạt được mục tiêu của mình. Với Content Marketing, phải đi theo lộ trình, dần dần chinh phục được con tim và lý trí của khách hàng.

Bước đầu tiên là Biết

Trong bước này Content Marketing đảm nhiệm việc đưa thông tin về doanh nghiệp (Tên, địa chỉ, thời gian thành lập, công việc cụ thể, số điện thoại,… về doanh nghiệp. Bên cạnh đó còn cung cấp thông tin cơ bản về các sản phẩm, dịch vụ đang tiếp thị đến người tiêu dùng.

Bước thứ hai là Thích

Trong giai đoạn này Content Marketing đảm nhiệm việc đưa thông tin sâu sơn về tính năng, lợi ích vượt trội của sản phẩm, quy trình sản xuất,… để khách hàng thích sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Bước thứ ba, Tin

Giai đoạn này Content Marketing truyền tải những thông tin thể hiện nhiều khách hàng đã tin dùng sản phẩm của doanh nghiệp, thông qua Feedback khách hàng, hình ảnh trước và sau khi dùng sản phẩm, Video khách hàng chia sẻ, Giấy chứng nhận do đơn vị uy tín cấp, Chứng chỉ, Cúp, Huy hiệu của sản phẩm hay những người nổi tiếng nói gì về sản phẩm, dịch vụ của bạn,…

Bước thứ tư, Thử

Đây là một bước quan trọng trong hành trình chinh phục khách hàng, phải cho khách hàng thử, trải nghiệm thì sẽ dễ dàng thuyết phục họ hơn. Tuy nhiên, bước này phụ thuộc vào từng mặt hàng và dịch vụ, không phải tất cả sản phẩm và dịch vụ nào cũng thử được.

Bước thứ năm là Bán hoặc Mua

Mục đích tối thượng mà chúng ta hướng đều tới đó chính là mua hoặc bán sản phẩm, dịch vụ. Sau khi thực hiện hết các quy trình ở trên thì mình tin chắc rằng sản phẩm của bạn sẽ được người tiêu dùng ưa chuộng và đặt mua hàng.

Bước cuối cùng là chăm sóc khách hàng

Giữ chân khách hàng được hay không phụ thuộc rất nhiều vào bước này. Người ta thường nói, “Không quan trọng bạn có được bao nhiêu khách hàng, mà quan trọng bạn giữ được bao nhiêu khách hàng”.

Bạn có thể sử dụng SMS, Email, Chatbox, Thư cảm ơn, Quảng cáo, Hotline, Event,… để chăm sóc những khách hàng của mình.

Tóm lại là một hành trình tiếp thị nội dung thành công phải trải qua 6 bước như trên: Biết – Thích – Tin – Thử – Bán/Mua – Chăm sóc khách hàng. Content Marketing góp sức trong cuộc hành trình đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

** Lưu ý: Để đạt được hiệu quả và sử dụng Content Marketing một cách đúng đắn thì nguyên tắc bạn phải tuân thủ đó là: SẢN PHẨM TỐT

Các bạn biết đấy, Content Marketing là một mấu chốt quan trọng trong quá trình chinh phục con tim và lý trí của các khách hàng. Nó xuất hiện ở tất cả các khâu từ việc đưa thông tin cho đến khi bán được hàng và chăm sóc khách hàng sau đó. Một doanh nghiệp tập trung Marketing mạnh chắc chắn doanh nghiệp đó sẽ bán hàng tốt.

Qua bài viết này mình mong muốn bạn hiểu hơn về Content Marketing và quan trọng là nắm được các bước trong hành trình tiếp thị nội dung để vận dụng Content Marketing một cách hiệu quả và mang lại kết quả tốt nhất. Chúc bạn luôn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *