SEO là viết tắt của “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”. Đây là quá trình tăng khả năng hiển thị tự nhiên của trang web trên Google, bằng cách hiển thị trên trang đầu tiên của SERP (Trang kết quả của Công cụ Tìm kiếm) của Google. Khi một trang web xếp hạng trên trang đầu tiên của SERP cho các từ khóa có giá trị và có liên quan, nó sẽ cải thiện đáng kể cơ hội đạt được lưu lượng truy cập chất lượng cao chuyển đổi. SEO là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số quan trọng, vì nó giúp trang web hiển thị nhiều hơn với những khách hàng đang tìm kiếm các từ khóa có liên quan cho doanh nghiệp của bạn.
Chúng tôi biết rằng có ít nhất 200 yếu tố xếp hạng khi nói đến thuật toán của Google và cách nó xếp hạng các trang web trên SERP’s. Một phần của SEO là thử nghiệm và kiểm tra những thứ mà bạn nghĩ có thể giúp cải thiện thứ hạng, đánh giá thứ hạng và lưu lượng truy cập của bạn trước và sau khi thực hiện thay đổi. Bạn cũng có thể muốn xem các yếu tố xếp hạng của Google hoạt động như thế nào trên các công cụ tìm kiếm khác như Bing, Yahoo hoặc DuckDuckGo. Tuy nhiên, Google sở hữu hơn 70% thị phần, vì vậy chúng tôi sẽ tập trung vào SEO là gì liên quan đến Google, nhưng rất hữu ích khi biết rằng các thứ hạng này có thể khác nhau đối với các công cụ tìm kiếm khác nhau.
Google liên tục tối ưu hóa thuật toán của mình để hiển thị nội dung tốt nhất và phù hợp nhất trên SERPs cho bất kỳ cụm từ tìm kiếm hoặc từ khóa nào. Điều này có nghĩa là có rất nhiều tin tức và cập nhật về SEO, hãy đảm bảo bạn luôn nắm bắt nhịp độ của ngành tốt nhất có thể, vì có các bản cập nhật và tính năng thường xuyên được phát hành. Một trong những trang web yêu thích của chúng tôi để cập nhật tin tức về SEO là Search Engine Land .
Thuật toán xếp hạng của Google rất phức tạp, nhưng nói một cách đơn giản, nó đang tìm kiếm nội dung chất lượng và thông tin phù hợp để phục vụ người dùng. Mức độ liên quan và chất lượng được xác định bởi Google thu thập dữ liệu các trang web và nội dung, sau đó so sánh kết quả (theo thuật toán). Để xác định chất lượng, Google sẽ tính đến một số yếu tố, chẳng hạn như cách người dùng tương tác với trang web của bạn, tốc độ tải trang và lượng nội dung gốc mà trang web của bạn có so với các trang web khác.
SEO có thể giúp bạn thống trị các đối thủ khác nếu được sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, SEO đúng cần có thời gian, công sức và sự hiểu biết tốt về kinh doanh. Hầu như không thể xác định được mục đích tìm kiếm nếu không có kiến thức thích hợp về thị trường ngách, doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một quá trình không bao giờ kết thúc, nhưng nếu được thực hiện đúng cách và công việc SEO được cập nhật với các thay đổi thuật toán, SEO thường là nguồn lưu lượng truy cập kỹ thuật số chính cho nhiều thương hiệu thành công. SEO bổ sung cho các kênh tiếp thị khác bằng cách giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu thông qua việc tăng khả năng hiển thị tự nhiên.
Một trong những điều tốt nhất về SEO là bất cứ ai cũng có thể bắt đầu làm nó, không có trình độ cụ thể để đạt được, nhưng có những điều nhất định cần biết sẽ giúp SEO của bạn hoạt động và kết quả.
- Nghiên cứu và triển khai các phương pháp hay nhất về SEO, để bắt đầu và suy nghĩ thấu đáo khi bạn đã hiểu rõ về các nguyên tắc cơ bản.
- Phát triển khả năng nói và viết của bạn. Điều này có thể không quá liên quan đến những người làm việc trên trang web của chính họ, nhưng nếu bạn đang làm việc trên các trang web của khách hàng thì bạn sẽ cần phải biến những ý tưởng và khái niệm phức tạp thành những giải thích đơn giản mà những người không làm SEO có thể dễ dàng hiểu và đưa ra quyết định với.
- Kỹ năng lập trình và kỹ thuật. Kiến thức về mã hóa có thể mở ra nhiều lĩnh vực SEO mới cho bạn, đặc biệt là trong SEO kỹ thuật.
- Kỹ năng phân tích, có thể đọc dữ liệu và hiểu cách lập chiến lược và tận dụng các cơ hội chưa được khai thác để tăng trưởng tự nhiên.
- Khả năng đồng cảm với người tiêu dùng và hiểu họ với tư cách là một nhà tiếp thị có thể đi một chặng đường dài với SEO và hiểu cách nhắm mục tiêu tốt hơn loại lưu lượng truy cập phù hợp sẽ chuyển đổi trên trang web. Đặt mình vào vị trí của người khác và suy nghĩ như họ có thể giúp bạn xác định ý định của người tìm kiếm. Nó thậm chí có thể giúp bạn hiểu nhu cầu của khách hàng tốt hơn.
Vì vậy, bây giờ bạn đã hiểu chính xác hơn về SEO và tại sao nó là một kênh tiếp thị quan trọng cho các doanh nghiệp trực tuyến, bạn có thể bắt đầu đánh giá xem đó có phải là khoản đầu tư phù hợp với bạn hay không. Một số ngành cần SEO nhiều hơn những ngành khác nhưng nhìn chung, nếu trang web của bạn nằm trên trang đầu tiên của Google cho các từ khóa có giá trị, đó chỉ có thể là một điều tốt.
Nếu bạn vẫn không chắc nên bắt đầu từ đâu với chiến lược SEO của mình hoặc bạn muốn nói chuyện với chuyên gia để tiết kiệm thời gian và hiểu rõ hơn về cách cải thiện lưu lượng truy cập không phải trả tiền của trang web, có rất nhiều dịch vụ trực tuyến giúp bạn tiếp cận mục tiêu SEO của bạn.
Nói chuyện với chuyên gia tư vấn SEO là một trong những cách hiệu quả nhất về chi phí và thời gian để tìm hiểu về SEO. Bạn có thể nói chuyện với một chuyên gia có tay nghề cao, tích lũy nhiều năm kiến thức ngay lập tức và tìm hiểu cách cải thiện kết quả SEO của mình chỉ trong một cuộc gọi tư vấn đơn giản.